Kính gởi Cô Bảy_VDN,

Cháu đã đọc tập truyện "Gió Xoay Chiều" của Cô. Thực sự nó đã đem lại cho cháu một sự thú vị.

Lối hành văn bình dị, câu chữ đơn giản ; khúc chiết nhưng không vì thế mà khiến cuốn sách kém đi phần sinh động, sự sinh động thể hiện nhắc lại trong từng nhân vật, tình huống, làm cho tập truyện sống hơn, đời hơn.
-) Một cái lạ, khác với các cuốn sách khác là ở đây, các nhân vật đối thoại rất nhiều. Điều này làm cho người đọc dường như cảm thấy mình được hóa thân vào nhân vật, được sống, được sinh hoạt cùng nhân vật trong từng cốt truyện.
Cộng với sự đa dạng về tình tiết, về tính cách nhân vật, làm cho độc giả như tìm được trong cuốn sách những tấm gương để coi và thấy mình trong đó. Điều này cháu gặp không nhiều trong các cuốn sách khác.
-) Có những câu truyện dường như không có lời kết. Sự lửng lơ bắt người đọc phải tự suy đoán tiếp, tự ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm... Đó cũng là một sự thú vị phải không cô ?
Một cảm nhận cuối cùng và tổng quát nhất là sự phù hợp của cuốn sách, với mọi giới, mọi lứa trong xã hội, nên ai cũng có thể đọc, xem.
Cuối cùng, cháu kính chúc Cô mạnh khỏe, dồi dào sức viết để cháu lại có thể đọc những tác phẩm mới của cô.

Nguyễn Thanh Tùng

Paris , 29 tháng 7 năm 2001

*


Chị Việt Dương Nhân,


Đã hai ba lần gọi điện thoại để cám ơn quyển tập truyện mà chị đã gởi tặng, nhưng chị vắng nhà, không ai trả lời.

Quyển sách in đẹp quá, lời trình bày thật trang nhã. Sao chị không ra mắt như lần ra mắt tập thơ ‘’Bốn Phương Chìm nổi’’?
Tôi đã đọc hết tất cả 15 bài của chị, có những bài đã đọc rồi trong tập san ‘’Ngày Mới’’. Có phải đó là một phần đời của chị không (như nhà văn Tô Vũ đã nói)? Một lần nữa xin cám ơn chị đã tặng quyển truyện và rất mong được đọc những truyện ngắn khác của chị.
Thân
Kim Thành Xuân 2-6-2001

*


Việt Dương Nhân mến,


Tôi đã nhận được "GIÓ XOAY CHIỀU" của VIệT DƯƠNG NHÂN (Nguyên Việt - Paris 2001, Tựa TÔ VŨ) do tác giả gửi tặng, thật là quí hóa, xin VDN nhận nơi đây những lời cám ơn và khen ngợi nồng nhiệt của tôi.

Phần đông những chuyện trong GXC tôi đã được đọc và thưởng thức qua những nguyệt san mà VDN cho đăng và rắt khâm phục tác giả không những là mt nhà thơ có biệt tài (từ BPCN đến CB...) mà còn là mt văn sĩ (tùy bút) đã diễn tả với tâm hồn nghệ sĩ tất cả những cái gì dính dáng đến cuc đời và con người một cách minh mẫn, sâu đậm và thông cảm qua những thảm kịch của xả hi hiện đại. Tôi tin chắc nơi sự thành công mỹ mãn của Gió Xoay Chiều trong làng văn nghệ thuật Việt Nam hải ngoại. Chúc VIệT DƯƠNG NHÂN cùng quí quyến mt mùa xuân 2001 an bình và hạnh phúc.
Thân mến,

LÊ MỘNG NGUYÊN


TB.- Bài "Nếu" và "Mẹ Tôi" được Trịnh Hưng phổ nhạc rất cảm xúc, cũng như 2 bài "Những Lá Thơ Tình" và "Ta Với Ta" do Anh Huy vào âm điệu (rất đẹp và buồn, cả lời lẫn nhạc).


Paris, 02-06-2001.


*


Bùi Văn Nhẩm và Tiêu Nương

thân mến gửi Việt Dương Nhân,
Thành thực cảm ơn. Đã nhận được tập truyện Gió Xoay Chiều, đang đọc thích thú, và cũng đang bị lôi cuốn theo chiều gió xoay của tập truyện.
Tuy co nhiều tình thế gay go của những định mệnh bất thường những nhà văn đã kể bằng những lời giản dị hiền hòa, gói ghém với những ý tưởng đầy nhân ái vị tha....
Những nhân vật trong khổ ải đau thương đến đâu chăng nữa , cuối cùng vẫn được hạnh phúc tươi vui...
Hạnh phúc tươi vui của hy vọng vì tuy Gió Xoay Chiều những Mặt Trời Vẫn Lên, phải không, cô em Việt Dương Nhân ?
Bọn này kể ra cũng gàn đó, việc gì phải hỏi, cô em quý mến của chúng tôi đã trả lời trong tập truyện rồi !
Mong gặp lại gần đây để, tay cầm tay, cám ơn sách quý.

Tiêu Nương và Bùi văn Nhẫm 3-6-2001